CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12131 Marketing địa phương nhằm thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp ở các tỉnh, thành phố Việt Nam (nghiên cứu điển hình trường hợp tỉnh Hà Tĩnh) / TS. Nguyễn Hoàng Việt // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 192 tháng 6/2013 .- Tr. 56-63 .- 658

Bài viết tập trung nghiên cứu một khía cạnh cốt lõi của marketing địa phương là giá trị cung ứng cho các nhà đầu tư của một địa phương được xem xét như thế nào, cấu trúc của chúng trong phối thức marketing địa phương, thực trạng đánh giá marketing địa phương qua chỉ số sức hút đầu tư đối với trường hợp tỉnh Hà Tĩnh và một số hàm ý giải pháp marketing địa phương để nâng cao chỉ số này.

12132 Tiếp cận tổng thể và đa chiều về hệ thống thông tin kế toán / ThS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh, PGS. TS. Nguyễn Mạnh Toàn // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 192 tháng 6/2013 .- Tr. 80-87. .- 657

Tổng hợp và hệ thống hóa các nghiên cứu trong và ngoài nước về hệ thống thông tin kế toán trên sáu cách tiếp cận khác nhau. Đồng thời với việc nhận diện từng cách tiếp cận xét cả lý luận và thực tiễn, bài báo cũng đưa ra những hạn chế trong việc tiếp cận hệ thống thông tin kế toán chỉ dựa trên một khía cạnh hoặc một số yếu tố cấu thành hệ thống thông tin kế toán. Thừa kế và phát triển các kết quả nghiên cứu đã có, bài viết đề xuất một cách tiếp cận mới mang tính tổng thể và đa chiều về hệ thống thông tin kế toán để mô tả một cách khái quát và trực quan về mối liên hệ và tính thống nhất giữa các yếu tố cấu thành của hệ thống thông tin kế toán.

12133 Bài học từ một phong cách quản lý Nhật Bản / TS. Nguyễn Vĩnh Giang // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 192 tháng 6/2013 .- Tr. 88-94 .- 658

Tìm hiểu về phương pháp sản xuất tinh gọn, phong cách quản lý đoàn kết và không ngừng sáng tạo đã được phát triển và vận dụng như thế nào đối với người Nhật, những đặc điểm, ưu điểm và hạn chế để có thể vận dụng trong quản lý ở nước ta góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển nhanh chóng.

12134 Giải pháp phát triển dịch vụ Homebanking tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Hồ Tuấn Vũ // Khoa học & Công nghệ Trường Đại học Duy Tân .- 2013 .- Số 2 (7)/2013 .- Tr. 89-97 .- 332.12

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có nhiều bước phát triển vượt bậc: phong phú về sản phẩm, mang đến cho người sử dụng sự tiện lợi. Hiện nay, dịch vụ ngân hàng điện tử rất đa dạng, ngày càng phát triển, trong đó dịch vụ Homebanking đang được ứng dụng và phát triển tại các ngân hàng thương mại Việt Nam trong nước, đem lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và ngân hàng. Bài viết tìm hiểu về dịch vụ Homeking, thực trạng dịch vụ này ở các ngân hàng thương mại Việt Nam, từ đó đề ra các giải pháp để phát triển dịch vụ này.

12135 Một số vấn đề huy động vốn đầu tư phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi từ nay đến năm 2020 / ThS. Nguyễn Văn Dũng // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 420/2013 .- Tr. 52-60 .- 330

Đánh giá thực trạng huy động vốn đầu tư phát triển thời gian qua, nêu những kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân…, từ đó đề xuất các quan điểm và giải pháp nhằm huy động tối đa nguồn vốn cho đầu tư phát triển các vùng này.

12136 Quản trị rủi ro của công ty chứng khoán thông qua quản lý vốn: Kinh nghiệm ở một số nước trên thế giới / PGS. TS. Tô Kim Ngọc, ThS. Trần Thị Xuân Anh // Chứng khoán Việt Nam .- 2013 .- Số 174/2013 .- Tr. 17-21 .- 336.31

Thực tế cho thấy, việc một số công ty chứng khoán chạy theo lợi nhuận trong điều kiện thị trường chứng khoán Việt Nam còn non trẻ, năng lực và nhận thức về quản trị rủi ro còn hạn chế đã dẫn tới an toàn tài chính của hệ thống các công ty chứng khoán suy giảm mạnh trong khủng hoảng. Điều này cũng đã dẫn đến hàng loạt các vấn đề về an toàn tài chính như mất khả năng thanh khoản, vô hiệu hóa bộ máy kiểm soát… khiến nhiều công ty chứng khoán trên bờ vực phá sản. Hoạt động tái cấu trúc các công ty chứng khoán gặp nhiều khó khăn chính hậu quả của việc chưa coi trọng đúng mức quản trị rủi ro. Bài viết này sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm về tăng cường quản trị rủi ro tại công ty chứng khoán thông qua nâng cao hiệu quả quản lý vốn ở một số nước trên thế giới, từ đó đưa ra một số gợi ý đối với Việt Nam.

12137 Kết quả tài chính và cơ cấu thu nhập tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Thị Loan // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 272/2013 .- Tr. 3-17 .- 332.12

Tác giả bài viết sử dụng phương pháp phân tích chỉ số để phân tích mối quan hệ giữa kết quả tài chính và cơ cấu thu nhập của các ngân hàng thương mại Việt Nam từ năm 2007 – 2011. Nghiên cứu cho thấy kết quả tài chính của các NH phụ thuộc quá nhiều vào hoạt động tín dụng vì vậy lợi nhuận tiềm ẩn rủi ro cao từ đó đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao năng lực tài chính và cơ cấu lại thu nhập tại các NHTM VN theo hướng kiểm soát thu nhập tín dụng và phát triển thu nhập dịch vụ phi tín dụng.

12138 Kết hợp cách tiếp cận quyền chọn với phân tích hồi quy logistic đo lường rủi ro vỡ nợ các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Phan Đình Anh, Nguyễn Hòa Nhân // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 272/2013 .- Tr. 18-31 .- 336.31

Nghiên cứu mối tương quan giữa sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam thông qua việc nghiên cứu mối quan hệ nhân quả giữa chỉ số VN-Index và tổng thu nhập quốc nội (GDP). Kết quả nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng về mối quan hệ giữa chỉ số VN-Index và tăng trưởng kinh tế Việt Nam, từ đó nghiên cứu đề xuất về hàm ý tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.

12139 Giá trị cảm nhận của khách hàng đối với các ngành dịch vụ trong bối cảnh thị trường B2B / Phạm Xuân Lan, Bùi Hà Vân Anh // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 272/2013 .- Tr. 45-58 .- 658

Xác định các yếu tố tạo ra giá trị khách hàng cảm nhận của ngành dịch vụ trong bối cảnh thị trường B2B (Business to Business). Mô hình nghiên cứu và thang đo được hình thành trên cơ sở lý thuyết và dựa trên kết quả nghiên cứu định tính. Kết quả nghiên cứu đã xác định có 5 nhân tố tác động đến giá trị cảm nhận của khách hàng và được sắp xếp theo thứ tự tầm quan trọng như sau: (1) Danh tiếng; (2) Định hướng của khách hàng; (3) Sự đổi mới; (4) Kỹ năng kỹ thuật và (5) Kỹ năng giao tiếp…

12140 Lạm phát và tăng trưởng kinh tế Việt Nam: Kích cầu hay cải thiện tổng cung tiềm năng? / Nghiên cứu kinh tế // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 5 (420)/2013 .- Tr. 3-11 .- 330

Trình bày về lạm phát, tăng trưởng và các chính sách quản lý tổng cầu đối với tăng trưởng và lạm phát ở Việt Nam trong hơn một thập kỷ gần đây; Thảo luận các định hướng chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong dài hạn ở Việt Nam. Thay vì kích thích tổng cầu, các giải pháp chính sách này hướng trọng tâm vào việc nâng cao tổng cung tiềm năng của nền kinh tế.