CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Cơ khí

  • Duyệt theo:
41 Nghiên cứu thiết kế động cơ BLDC đồng trục ứng dụng cho phương tiện thủy / Thái Lâm Cường Quốc, Trần Thiên Phúc, Dương Ngọc Quân, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tấn Tiến // .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 174-180 .- 621.43

Nghiên cứu trình bày thiết kế động cơ BLDC đồng trục, ứng dụng cho phương tiện thủy. Động cơ BLDC đồng trục bao gồm hai trục đồng tâm dẫn động bởi hai roto riêng biệt bên trong và stato trung gian chung bên ngoài được cố định với khung vỏ. Được thiết kế dựa trên tính toán lý thuyết về các thông số hình học và tính chính xác được xác định bằng phần mềm chuyên dụng thông qua việc đánh giá mật độ từ thông, moment xoắn, công suất định mức và tốc độ.

42 Nghiên cứu, so sánh ảnh hưởng của thông số công nghệ đến độ nhám bề mặt khi gia công trên máy cắt dây tia lửa điện với dây điện cực đồng và dây điện cực molipden / Chu Anh Tuấn // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 21-27 .- 621.9

Nghiên cứu độ nhám bề mặt của chi tiết được gia công bằng phương pháp cắt dây tia lửa điện nhằm mục đích phân tích các yếu tố ảnh hưởng cũng như đánh giá sự ảnh hưởng của chúng đến độ nhám bề mặt. Trình bày một số kết quả nghiên cứu so sánh về sự ảnh hưởng của thời gian xung ti, dòng phóng điện Ie, chiều dày phôi h đến độ nhám bề mặt khi gia công thép C45, CT3, P9 trên máy cắt dây tia lửa điện với dây điện cực đồng và dây điện cực molipden.

43 Nghiên cứu các thông số ảnh hưởng tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ cháy, do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI) bằng phần mềm mô phỏng AVL-BOOST / Khương Thị Hà, Lê Hoài Đức // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 43-49 .- 671.028 5

Trình bày kết quả ảnh hưởng của tỷ số nén, tỷ lệ khí luân hồi và nhiệt độ sấy nóng khí nạp tới thời điểm bắt đầu cháy của động cơ HCCI. Nghiên cứu thực hiện trên phần mềm mô phỏng AVL-BOOST. Kết quả mô phỏng cho thấy giảm tỷ lệ số nén và tăng tỉ lệ luân hồi thời điểm bắt đầu cháy muộn dần, tăng nhiệt độ sấy nóng khí nạp thời điểm bắt đầu cháy sớm dần. Không nên giảm tỷ lệ số nén thấp hơn 13.5, không nên tăng tỉ lệ luân hồi quá 40,5%, không nên tăng nhiệt độ sấy nóng khí nạp quá 90 độ C.

44 Nghiên cứu ảnh hưởng của phần trăm pha đến đặc tính làm việc bơm ly tâm / Vũ Văn Duy, Nguyễn Chí Công, Vũ Thái Sơn // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 50-54 .- 621.6

Trình bày phương pháp số nghiên cứu ảnh hưởng của phần tram pha đến đặc tính cột áp và hiệu suất của bơm.

45 Nghiên cứu thiết kế đồ gá và lựa chọn chế độ hàn hợp lý để phục vụ công tác chế tạo thùng trộn của xe vận chuyển bê tông xi măng / Nguyễn Thoại Anh, Vũ Văn Trung // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 55-60 .- 671.7

Trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, thiết kế đồ gá để phục vụ công tác chế tạo thùng trộn của xe vận chuyển bê tông xi măng, đồng thời lựa chọn loại máy hàn và chế độ hàn hợp lý trong quá trình chế tạo các loại thùng trộn. Ngoài những nội dung chính nêu trên bài báo còn trình bày cách xác định dung tích của các loại thùng trộn thông qua đường kính và chiều dài của các đoạn thùng.

46 Thiết kế, chế tạo và thực nghiệm hệ thống sấy bơm nhiệt kết hợp vi sóng / Nguyễn Thế Bảo, Hoàng Đức Cường // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 66-76 .- 621.6

Trình bày thiết kế chế tạo và thực nghiệm sấy chuối sứ với máy sấy bơm nhiệt kết hợp vi sóng. Mô hình sấy hoạt động ổn định và đạt được yêu cầu đặt ra. Kết quả cho thấy ảnh hưởng của chế độ vi sóng đến thời gian sấy, chất lượng sản phẩm và hiệu quả sử dụng năng lượng.

47 Thiết kế và điều khiển robot di động ứng dụng cho điều hướng thông minh trên cơ sở ROS / Nguyễn Đức Điển, Roãn Văn Hóa, Trần Đức Chuyển, Lại Thị Thanh Hoa // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 97-106 .- 629.8 923

Trình bày việc thiết kế điều khiển robot di động, ứng dụng cho điều hướng thông minh trong môi trường mặt phẳng với những khả năng tránh được chướng ngại vật trên đường đi. Công cụ lập trình là hệ điều hành cho robot Ros. Hệ điều hướng xây dựng quỹ đạo chuyển động cho robot hướng tới mục tiêu, di chuyển robot đến mục tiêu và robot co thể tránh được vật cản xuất hiện trên đường đi.

49 Thiết bị van với cơ cấu đóng mở từ vật liệu đàn hồi / Đinh Quang Bằng, Nguyễn Văn Hoan // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 128-131 .- 620.1

Giới thiệu thiết bị van với việc sứ dụng các cơ cấu đóng mở được làm từ vật liệu đàn hồi. Thiết bị sử dụng trong các hệ thống ống dẫn đường kính lớn cho phép thực hiện quá trình đóng mở nhờ vào năng lượn và áp suất dòng chảy. Sử dụng kết cấu vỏ đàn hồi đơn giản, tăng độ tin cậy, loại bỏ chế tạo các chi tiết máy phức tạp.

50 Sử dụng phương pháp mô phỏng số để đánh giá hiệu quả phanh của hệ thống phanh dẫn khí nén trên xe tải / Nguyễn Tiến Dũng, Dư Tuấn Đạt, Trương Đặng Việt Thắng // .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 140-145 .- 629.2

Bài báo sử dụng phương pháp mô phỏng số để mô phỏng và đánh giá hiệu quả phanh của hệ thống phanh dẫn động khí nén trên xe tải. Kết quả nghiên cứu có thể sử dụng làm cơ sở cho việc đánh giá ảnh hưởng của các thông số kết cấu của hệ thống phanh khí nén đến hiệu quả phanh của xe tải. Làm cơ sở cho thiết kế và đánh giá chất lượng xe bằng phương pháp mô phỏng.