CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Cơ khí
21 Chế tạo mô hình máy phay CNC 5 trục phục vụ cho việc giảng dạy và học tập / Lê Anh Huy, Nguyễn Văn Khánh, Lê Quốc Duy, Lương Hoàng Vĩ // .- 2022 .- Số 2 .- Tr. 84-89 .- 621.8
Trình bày việc tính toán, chế tạo và thử nghiệm mô hình máy pháy CNC 5 trục với mục đích phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên bài nghiên cứu lý thuyết và kết hợp kiểm nghiệm trên mô hình thực tế đã cho kết quả khả quan.
22 Thực nghiệm thoát hiểm bằng hệ thống cabin – cáp – đu trượt (CCD) cho nhà cao tầng ở Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh / Phan Chí Chính // .- 2021 .- Số 45B .- Tr. 17-26 .- 629.8
Bài báo nghiên cứu các thực nghiệm thoát hiểm dùng hệ thống Cabin – Cáp – Đu trượt cho các tòa nhà cao tầng ở trường Đại học Công nghiệp. Kết quả thực nghiệm đạt được theo các mục tiêu nghiên cứu là tốc độ hạ xuống của đu trượt và thời gian thoát hiểm cho tầng 5 nhà G ký túc xá trường Đại học Công nghiệp Thành phố HCM.
23 Nghiên cứu tính toán bền kết cấu khung xương sát – xi liền khối chịu lực ô tô khách 29/34 chỗ Samco Isuzu / Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Văn Sỹ // .- 2021 .- Số 45B .- Tr. 79-89 .- 629.222
Nghiên cứu thực hiện phân tích mô phỏng bền kết cấu khung xương sát – xi liền khối chịu lực monocoque ô tô khách dưới tải trọng tĩnh. Kết quả tính toán mô phỏng thực tế cho thấy quá trình xoắn có giá trị ứng suất, chuyển vị lớn nhất và nằm trong giá trị cho phép. Kết cấu khung xương sát – xi thỏa mãn được độ bền và độ cứng kết cấu.
24 Truyền năng lượng cộng hưởng giữa hai nguyên tử khi có mặt khối trụ vật chất nhiều lớp / // .- 2021 .- Số 45B .- Tr. 90-100 .- 621.3
Khảo sát tốc độ truyền năng lượng cộng hưởng của hai nguyên tử được đặt bên trong một khối trụ điện môi nhiều lớp. Sự phụ thuộc của tốc độ truyền năng lượng vào khoảng cách phân tử bề mặt cũng như sự phụ thuộc vào tần số của phonton phát xạ sẽ được xem xét. Tốc độ truyền năng lượng được tăng cường hoặc triệt tiêu rất mạnh.
25 Nghiên cứu khả năng va chạm và lật nghiêng khung xương ô tô buýt liền khối dưới tải trọng động / Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Thành Tâm // .- 2021 .- Số 45B .- Tr. 101-110. .- 629.222
Bài báo trình bày một phương pháp phân tích phần tử hữu hạn để thiết kế cấu trúc khung xương liền khối của xe buýt nhằm giảm tổn thương trong tai nạn trực diện và lật nghiêng khi trọng lượng của xe buýt được cố định. Kết quả cho thấy không gian sống sót của người lái xe và hành khách được thỏa mãn theo điều kiện va chạm trực diện phía trước và lật nghiêng.
26 Nghiên cứu mới trong phun plasma không khí tạo lớp phủ vô định hình / Vũ Dương, Nguyễn Thanh Tùng // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- Số 1(50) .- Tr. 35-41 .- 621.8
Mục đích của nghiên cứu là xác định rõ hơn ảnh hưởng của các thông số nêu trên đến chất lượng lớp chịu ma sát bằng vật liệu nền Fe. Kết quả của nghiên cứu cho thấy sự tương quan giữa các thông số phun chính, các tính chất đặc trưng của lớp phun và so sánh chúng với các vật liệu thông thường.
27 Đánh giá sự ảnh hưởng của thành phần cacbon đến cơ tính của gang xám / Nguyễn Thanh Tùng // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- Số 1(50) .- Tr. 42-45 .- 621.8028
Bài nghiên cứu nêu rõ ràng hơn sự ảnh hưởng của thành phần cacbon lên cơ tính của gang xám. Gang xám là một loại vật liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nhất là đối với ngành công nghiệp đúc.
28 Nguồn gốc và xu hướng biến đổi các khí nhà kính (cacbon dioxide và methane) trong lòng các hang động đá vôi đã và đang khai thác du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng / Trần Ngọc, Trịnh Anh Đức // .- 2022 .- Số 1(50) .- Tr. 46-54 .- 363
Nghiên cứu sự biến đổi các khí nhà kính cacbon dioxide và methane trong lòng hang đá vôi với các hang động đã và đang khai thác du lịch. Sự biến đổi môi trường vi khí hậu bên trong các hang động có những nguyên lý riêng của nó, không giống với môi trường không khí bên ngoài.
29 Thay đổi thiết kế đầu phun plasma dùng không khí / Vũ Dương, Nguyễn Thanh Tùng // Tự động hóa ngày nay .- 2022 .- Số 1(50) .- Tr. 8-14 .- 621.8
Bài báo tập trung thiết kế hệ thống phun plasma sử dụng không khí làm khí chính. Đó là một số giải pháp cụ thể trong thiết kế đầu phun plasma. Thí nghiệm được thiết lập nhằm ứng dụng bột vô định hình để kiểm chứng hoạt động của hệ thống.
30 Nghiên cứu ảnh hưởng của độ nhớt dầu và cực tính cực phát lên trường vận tốc của dòng điện di (Ion drag flow) ứng dụng trong cải thiện hiệu suất làm mát dầu / Trần Khánh Dương // Cơ khí Việt Nam .- 2021 .- Sô 5 .- 16-20 .- 621.3
Trình bày một số kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của một vài yếu tố vật lý, như: độ nhớt dầu, cực tính của điện cực phát lên trường vận tốc dòng chảy sinh ra bởi hiệu ứng dòng điện di (Ion drag flow). Nghiên cứu sử dụng hệ thống CCD camera để ghi lại chuyển động dòng chất lỏng và sử dụng công nghệ PIV để tính toán và phác họa ra trường vận tốc của dòng điện dưới sự ảnh hưởng các yếu tố vật lý.