Đối sánh việc đọc hiểu văn bản có trật tự liên kết chuẩn với trật tự liên kết bị xáo trộn
Tác giả: Nguyễn Thị Diệu Hà
Số trang:
Tr. 72-78
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 2(294)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Văn bản xáo trộn cấu trúc liên kết, tính liên kết của văn bản
Chủ đề:
Văn bản học thuật
Tóm tắt:
Tìm hiểu khả năng đọc hiểu của sinh viên khi được yêu cầu đọc một đoạn văn bản bị xáo trộn cấu trúc liên kết và một văn bản theo đúng trật tự xuôi, qua đó xem xét liệu có liên quan về giới khi đọc hiểu những văn bản được thiết kế như vậy.
Tạp chí liên quan
- Nét đặc trưng của các văn bản báo dịch từ tiếng Anh với vai trò truyền tải thông điệp văn hóa đến Việt Nam trong thời kì toàn cầu hóa
- Ngụ ngôn như một phương thức biểu đạt – nghiên cứu trường hợp Quốc văn giáo khoa thư
- Vai trò của cấu trúc thông tin trong văn bản
- Một số mô hình liên kết của nhóm từ nối theo phạm trù khái quát hóa trong văn bản
- Hệ thống câu hỏi đọc hiểu văn bản trong một số sách giáo khoa Ngữ văn của bang Califonia (Hoa Kỳ)