Nghiên cứu thực nghiệm tương quan một số đặc tính cơ lý của bi-tum và khẳ năng kháng hằn vệt bánh xe của bê tông asphalt trong điều kiện Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Hoàng LongTóm tắt:
Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm mối tương quan giữa một số đặc tính cơ lý của bi-tum và khả năng kháng hằn vệt bánh xe của bê tông nhựa rải nóng thông qua thử nghiệm trong phòng theo AASHTO T324 sử dụng thiết bị Wheel Device. Nghiên cứu thử nghiệm một số đặc tính của 3 loại bi-tum sử dụng tại Việt Nam (bi-tum 40/50, 60/70 và bi-tum cải tiến polyme PMB III) và khả năng kháng hằn vết bánh xe của bê tông nhựa chặt bê tông nhựa C12.5 nhằm khảo sát mối tương quan giữa các đặc tính của bi-tum với độ sâu hằn vết bánh xe của mẫu bê tông asphalt (BTA). Kết quả nghiên cứu cho thấy mối tương quan tương đối chặt chẽ giữa nhiệt độ hóa mềm cũng như các đặc tính lưu biến với khả năng kháng hằn vết bánh xe của các mẫu bê tông nhựa chặt bê tông nhựa C12.5.
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Tính toán giảm phát thải khí nhà kính từ chuyển đổi phương tiện giao thông theo hướng xanh hơn
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đánh giá khả năng chuyển đổi các cụm công nghiệp Hà Nội sang cụm công nghiệp thông minh – xanh đáp ứng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh