Tính toán tiêu chuẩn ổn định thời tiết trên cơ sở có tính đến sóng và gió không điều hòa nhằm bảo đảm an toàn cho tàu khi hành trình trên biển
Tác giả: Lê Quốc Tiến
Số trang:
Tr. 128-131
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 8
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
CSDL điện tử
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giao thông biển, Tàu, Tiêu chuẩn, Tính toán, An toàn đường biển
Chủ đề:
Giao thông biển
Tóm tắt:
Trên cơ sở chỉ ra một số điểm còn tồn tại trong phương pháp đánh giá tiêu chuẩn ổn định thời tiết theo quy định của IMO và các tổ chức thành viên, bài báo trình bày phương pháp lý thuyết trong tính toán cánh tay, đòn gây nghiêng dưới tác động đồng thời của gió và sóng lên tàu trên cơ sở có tính đến đặc điểm sóng gió của từng vùng biển. So sánh kết quả thu được giữa áp dụng cơ sở lý thuyết đưa ra và kết quả tính toán cho một tàu cụ thể.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





