Phân tích hiện tượng tập trung ứng suất và biến dạng ở khu vực đặt trên gối của dầm hộp thép cầu vượt ngã tư Thủ Đức - TP. HCM
Tác giả: Nguyễn Thanh Phong, Trần Thu Hằng
Số trang:
Tr. 135-139
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dầm hộp thép, Chịu lực cục bộ, Mô phỏng 3D, Cầu vượt
Chủ đề:
Dầm hộp thép
Tóm tắt:
Sự phát triển đô thị ở Việt Nam đang gặp phải thực trạng cơ sở hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng nhu cầu thực tế. Xây dựng các cầu vượt kết cấu nhịp dầm hộp thép tại các nút giao thông đông đúc là một giải pháp đang được áp dụng rộng rãi. Dạng kết cấu nhịp cầu này có một đặc trưng là sự phát sinh ứng suất và biến dạng cục bộ tại vị trí đốt đỉnh trụ.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





