Phân tích hiện tượng tập trung ứng suất và biến dạng ở khu vực đặt trên gối của dầm hộp thép cầu vượt ngã tư Thủ Đức - TP. HCM
Tác giả: Nguyễn Thanh Phong, Trần Thu Hằng
Số trang:
Tr. 135-139
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 12
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dầm hộp thép, Chịu lực cục bộ, Mô phỏng 3D, Cầu vượt
Chủ đề:
Dầm hộp thép
Tóm tắt:
Sự phát triển đô thị ở Việt Nam đang gặp phải thực trạng cơ sở hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng nhu cầu thực tế. Xây dựng các cầu vượt kết cấu nhịp dầm hộp thép tại các nút giao thông đông đúc là một giải pháp đang được áp dụng rộng rãi. Dạng kết cấu nhịp cầu này có một đặc trưng là sự phát sinh ứng suất và biến dạng cục bộ tại vị trí đốt đỉnh trụ.
Tạp chí liên quan
- Phát triển nhà ở xanh và thay đổi tư duy quy hoạch, quản lý hệ sinh thái lưu vực sông tại các đô thị Việt Nam
- Hạ tầng xanh trong đô thị : kinh nghiệm quốc tế, thực trạng và giải pháp cho các đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu
- Hiện trạng quản lý chất thải nhựa và ô nhiễm vi nhựa ở Đông Nam Á
- Tổng hợp các công cụ kiểm soát phát triển đô thị ở Việt Nam
- Mô hình phát triển và các thách thức suy giảm trung tâm đô thị tại các đô thị trung bình ở Pháp