Mô phỏng lún vệt hằn bánh xe cho thí nghiệm Wheel Tracking sử dụng phần mềm mô phỏng số
Tác giả: TS. Lê Văn Phúc, KS. Đỗ Đăng Khoa, TS. Ngô Châu Phương
Số trang:
Tr. 77-79
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 07
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Wheel Tracking, mô phỏng số, nhựa 60/70, Polymer-M3
Chủ đề:
Hằn lún vệt bánh xe
Tóm tắt:
Trên cơ sở kết quả thí nghiệm lún Wheel Tracking trong phòng cho các loại bê tông nhựa sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Bài báo xây dựng mô phỏng lún vệt hằn bánh xe theo phương pháp mô phỏng số, từ đó đã đề xuất các tham số đặc trưng vật liệu đàn hồi nhớt của bê tông nhựa cho các cấp phối bê tông nhựa sử dụng loại nhựa khác nhau như 60/70, 40/50, polymer-M3 (PM3) và đề xuất kích thước mẫu tối ưu sử dụng thí nghiệm lún trong phòng cho Wheel Tracking.
Tạp chí liên quan
- Khả năng kháng chọc thủng của liên kết sàn phẳng bê tông cốt thép - cột ống thép nhồi bê tông theo aci 318-14 và eurocode 2
- Nghiên cứu xác định ứng suất cắt lớn nhất ở tầng mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm bằng phương pháp phần tử hữu hạn
- Nghiên cứu dao động kết cấu nhịp cầu dầm đơn giản sử dụng vật liệu bê tông chất lượng siêu cao (UHPC)
- Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số khuếch đại đến ứng xử chịu xoắn thuần túy của dầm hộp bê tông cốt thép
- Nghiên cứu dao động kết cấu nhịp cầu dầm đơn giản sử dụng vật liệu bê tông chất lượng siêu cao (UHPC)