Thiết kế cầu dầm hộp thép nhịp lớn sử dụng thép chịu thời tiết
Tác giả: TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, TS. Đặng Đăng Tùng
Số trang:
Tr. 58-62
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Tr. 58-62
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Thép chịu thời tiết, dầm hộp thép, cầu thép, phân tích mất ổn định, thiết kế
Tóm tắt:
Giới thiệu về quy trình thiết kế có xem xét đến phân tích ứng xử mất ổn định của dầm hộp thép chịu thời tiết với chiều dài 55.9m, đáp ứng cho các sông có khổ thông thuyền có bề rộng lên đến 50m. Những điểm mới trong qui trình thiết kế của dầm hộp thép sẽ được giới thiệu và thảo luận. Sự thành công trong việc ứng dụng dầm thép vượt nhịp lớn vào thực tế là một bước phát triển đáng kể của lĩnh vực công trình giao thông.
Tạp chí liên quan
- Thiết kế dầm U cho cầu giao thông nông thôn theo công nghệ sản xuất cọc ván bê tông cốt thép dự ứng lực
- Nghiên cứu kết cấu mố trụ dẻo sử dụng cho thiết kế cầu nhịp trung tại Việt Nam
- Tính toán thiết kế dầm cầu chữ T bê tông cường độ cao cốt thép GFRP riêng lẻ và GFRP kết hợp với cốt thép
- Nghiên cứu thiết kế thành phần bê tông hạt nhỏ chất lượng cao chịu mài mòn dùng cho các công trình thủy công
- Chống ngập úng cục bộ trên đường phố Hà Nội