CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thiết kế--Cầu bê tông cốt thép
1 Thiết kế dầm U cho cầu giao thông nông thôn theo công nghệ sản xuất cọc ván bê tông cốt thép dự ứng lực / TS. Ngô Châu Phương, Nguyễn Huỳnh Cảnh Thy, Lê Huỳnh Đức // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 50-52 .- 690
Trình bày giải pháp thiết kế cải tạo cọc ván loại SW600 thành dầm U600 cho cầu giao thông nông thôn trên cơ sở bố trí lại cáp dự ứng lực và sử dụng bê tông cường độ cao cấp 70MPa.
2 Nghiên cứu kết cấu mố trụ dẻo sử dụng cho thiết kế cầu nhịp trung tại Việt Nam / ThS. Đỗ Thị Hằng, TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung, KS. Trần Quang Minh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 06 .- Tr. 67-71 .- 624
Tìm hiểu một số nét chính về kết cấu cầu mố trụ dẻo: Ưu nhược điểm, đặc điểm cấu tạo và làm việc của kết cấu.
3 Thiết kế cầu dầm hộp thép nhịp lớn sử dụng thép chịu thời tiết / TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, TS. Đặng Đăng Tùng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Tr. 58-62 .- Tr. 58-62 .- 624
Giới thiệu về quy trình thiết kế có xem xét đến phân tích ứng xử mất ổn định của dầm hộp thép chịu thời tiết với chiều dài 55.9m, đáp ứng cho các sông có khổ thông thuyền có bề rộng lên đến 50m. Những điểm mới trong qui trình thiết kế của dầm hộp thép sẽ được giới thiệu và thảo luận. Sự thành công trong việc ứng dụng dầm thép vượt nhịp lớn vào thực tế là một bước phát triển đáng kể của lĩnh vực công trình giao thông.
4 Tính toán thiết kế dầm cầu chữ T bê tông cường độ cao cốt thép GFRP riêng lẻ và GFRP kết hợp với cốt thép / NCS. Cheng Por Eng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 17-19 .- 624
Đề cập đến việc tính toán thiết kế dầm cầu chữ T bê tông cường độ cao cốt GFPR riêng lẻ và cốt GFRP kết hợp với cốt thép để so sánh tính hiệu quả của 2 loại dầm, từ đó có thể lựa chọn thích hợp cho điều kiện môi trường khác nhau.
5 Nghiên cứu thiết kế thành phần bê tông hạt nhỏ chất lượng cao chịu mài mòn dùng cho các công trình thủy công / Hoàng Văn Tần, Phạm Hữu Hanh, Nguyễn Ngọc Lâm // Xây dựng .- 2011 .- Số 517/2011 .- Tr. 75 – 79 .- 624
Giới thiệu phương pháp thiết kế thành phần bê tông chất lượng cao với kích thước dạng hạt nhỏ dùng làm lớp ngoài cho các công trình thủy công.
6 Chống ngập úng cục bộ trên đường phố Hà Nội / Đỗ Thụy Đằng // Xây dựng, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 20-22 .- 624.092
Trình bày hiện trạng ngập úng cục bộ ở Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến ngập úng cục bộ, các giải pháp bước đầu, những định hướng để thiết kế kỹ thuật, những định hướng để thi công xây dựng.