Giảm chấn của hệ cản khối lượng bố trí theo dạng dao động trong kết cấu khung
Tác giả: Võ Vinh Hậu, Nguyễn Trọng Phước
Số trang:
Tr. 366-371
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Tr. 366-371
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Giảm chấn, hệ cản khối lượng, dạng dao động, gia tốc nền
Tóm tắt:
Phân tích sự giảm chấn của hệ cản khối lượng (Tuned Mass Dampers – TMD) được bố trí tại các tầng theo dạng dao động trong kết cấu khung. Rời rạc hóa hệ kết cấu thành các đặc trưng đàn hồi với bậc tự do động lực học của hệ là chuyển vị ngang tại các tầng. Hệ cản khối lượng được gắn ở các tầng với độ lớn theo quy luật của dạng dao động tự do…
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam