Dữ liệu định hướng và vấn đề xây dựng hội thoại trong giáo trình tiếng Việt thực hành
Tác giả: Nguyễn Kim Yến
Số trang:
Tr. 57 - 66
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Tr. 57 - 66
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dữ liệu định hướng, xây dựng hội thoại, giáo trình tiếng Việt thực hành
Chủ đề:
Tiếng Việt--Dạy và học
Tóm tắt:
Đề cập đến nội dung xây dựng hội thoại trên cơ sở dữ liệu định hướng (data-driven) như một cách tiếp cận dữ liệu hội thoại từ thực tế gió tiếp để xây dựng những nội dung tương tác trong hội thoại phục vụ cho việc giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Tạp chí liên quan
- Khảo sát loại từ trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài bậc sơ cấp
- Phân tích đối chiếu ngôn ngữ trong dạy và học liên từ đẳng lập “而” trong tiếng Hán hiện đại
- Năng lực ngôn ngữ xã hội và các thành tố của nó trong dạy Tiếng Việt như một ngoại ngữ
- Kiểm tra, đánh giá trong dạy và học tiếng thực hành (chứng cứ từ trường hợp tiếng Việt)
- Vai trò của “phương pháp” trong thiết kế chương trình tiếng Việt