Năng lực ngôn ngữ xã hội và các thành tố của nó trong dạy Tiếng Việt như một ngoại ngữ
Tác giả: Trịnh Cẩm Lan
Số trang:
Tr. 12-19
Tên tạp chí:
Ngôn Ngữ & đời sống
Số phát hành:
Số 12(306)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Năng lực ngôn ngữ xã hội, năng lực giao tiếp, năng lực ngôn ngữ, năng lực ngữ dụng
Chủ đề:
Tiếng Việt--Dạy và học
&
Ngôn ngữ
Tóm tắt:
Giới thiệu sơ lược về năng lực ngôn ngữ xã hội và các thành tố của nó trong sự phát triển các mô hình năng lực giao tiếp từ cái nhìn lịch đại. Bài viết còn nêu ra vấn đề để các nhà chuyên môn cùng thảo luận nhằm hướng tới xây dựng bản mô tả chi tiết năng lực ngôn ngữ xã hội nói riêng, các năng lực thành phần của mô hình năng lực giao tiếp nói chung phục vụ cho các hoạt động dạy, học và đánh giá năng lực tiếng Việt như một ngoại ngữ.
Tạp chí liên quan
- Khảo sát loại từ trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài bậc sơ cấp
- Phân tích đối chiếu ngôn ngữ trong dạy và học liên từ đẳng lập “而” trong tiếng Hán hiện đại
- Kiểm tra, đánh giá trong dạy và học tiếng thực hành (chứng cứ từ trường hợp tiếng Việt)
- Vai trò của “phương pháp” trong thiết kế chương trình tiếng Việt
- Một số vấn đề về xây dựng giáo trình phát triển kĩ năng nghe-hiểu tiếng Việt ở các trình độ