Kết cấu cầu khung – bán lắp ghép kinh tế thông qua neo liên hợp
Tác giả: Nguyễn Tuấn Bình, Ngô Văn Minh, Nguyễn Ngọc Tùng
Số trang:
Tr. 7-10
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 9
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cầu khung, VFT, dầm liên hợp bán lắp ghép, neo liên hợp
Chủ đề:
Kết cấu--Xây dựng
Tóm tắt:
Thiết kế và thi công cầu cho tuổi thọ và độ bền cao với chi phí bảo dưỡng thấp là một trong những thách thức với ngành giao thông. Kết cấu phải được an toàn, có tính kinh tế đảm bảo được các điều kiện khai thác tốt. Tất cả những yêu cầu trên được tìm thấy trong cầu mố liền khối. Giải pháp này loại bỏ sử dụng khe co giãn, gối đầu, dẫn đến chi phí xây lắp và bảo hành thấp. Cầu liền khối có khả năng chống động đất tốt. Chủ đề chính của bài báo này bao gồm: Thiết kế cầu liền khối và các loại neo liên hợp tiên tiến trong truyền ứng suất cắt trong cầu.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





