Cách thức xây dựng hình ảnh quốc gia của Ấn Độ
Tác giả: Huỳnh Thanh Loan, Huỳnh Thị Lệ MyTóm tắt:
Ấn Độ đã vận dụng linh hoạt và có hiệu quả sức mạnh mềm của mình trong nhiều thế kỷ qua. Nếu như ở những thế kỷ trước, sức mạnh mềm của Ấn Độ lan tỏa đến các quốc gia khác một cách tự nhiên qua các con đường tiếp xúc văn hóa, tôn giáo và các hoạt động kinh tế; thì từ thập niên trước, Ấn Độ đã bắt đầu sử dụng sức mạnh mềm của mình một cách có hệ thống hơn nhằm xây dựng một hình ảnh Ấn Độ bất bạo động, dân chủ đa nguyên, khoan dung và “lạ thường”. Đặc biệt, từ năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nardendra Modi, sức mạnh mềm đã được triển khai hiệu quả và sáng tạo, tạo phần cải thiện hình ảnh quốc gia Ấn Độ là một chủ thể có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Như vậy, Ấn Độ đã có những nổ lực quan trọng để xây dựng và cải thiện hình ảnh quốc gia từ sau khi độc lập cho đến nay.
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





