Cách thức xây dựng hình ảnh quốc gia của Ấn Độ
Tác giả: Huỳnh Thanh Loan, Huỳnh Thị Lệ MyTóm tắt:
Ấn Độ đã vận dụng linh hoạt và có hiệu quả sức mạnh mềm của mình trong nhiều thế kỷ qua. Nếu như ở những thế kỷ trước, sức mạnh mềm của Ấn Độ lan tỏa đến các quốc gia khác một cách tự nhiên qua các con đường tiếp xúc văn hóa, tôn giáo và các hoạt động kinh tế; thì từ thập niên trước, Ấn Độ đã bắt đầu sử dụng sức mạnh mềm của mình một cách có hệ thống hơn nhằm xây dựng một hình ảnh Ấn Độ bất bạo động, dân chủ đa nguyên, khoan dung và “lạ thường”. Đặc biệt, từ năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nardendra Modi, sức mạnh mềm đã được triển khai hiệu quả và sáng tạo, tạo phần cải thiện hình ảnh quốc gia Ấn Độ là một chủ thể có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Như vậy, Ấn Độ đã có những nổ lực quan trọng để xây dựng và cải thiện hình ảnh quốc gia từ sau khi độc lập cho đến nay.
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam