Ẩn dụ và vật dẫn ẩn dụ trong ngôn ngữ của giáo viên trên lớp học ( khảo sát ở bậc tiểu học)
Tác giả: Vương Toàn
Số trang:
Tr. 27- 38
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 11(342)
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
ẩn dụ, vật dẫn ẩn dụ, ngôn ngữ.
Chủ đề:
Ẩn dụ
Tóm tắt:
Trình bày kết quả nghiên cứu về ẩn dụ ngôn từ trong ngôn ngữ của giáo viên Tiểu học trong tương tác với học sinh trên lớp học. Tìm hiểu về vai trò và chức năng của ẩn dụ trong dạy và học, từ đó đưa ra những khuyến cáo đối với giáo viên trong việc sử dụng ngôn từ để dạy học.
Tạp chí liên quan
- Phân tích ý nghĩa ẩn dụ tri nhận của các từ liên quan đến “Kết cấu của ngôi nhà” trong tiếng Hán và tiếng Việt trên cơ sở nghiệm thân
- Ngữ nghĩa tri nhận của các từ chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Hán và tiếng Việt thông qua ý niệm “con người là vật chứa”
- Ẩn dụ trong quan niệm ngôn ngữ học tri nhận xã hội của Dirk Geeraerts
- Ẩn dụ cấu trúc về tình yêu trong thơ đương đại Việt Nam
- Ẩn dụ tri nhận về áng mây trong các bài thơ tiếng Anh và tiếng Việt