Ngôn ngữ học lịch sử và đóng góp trong nghiên cứu nhân chủng học
Tác giả: Trần Thị Hồng Hạnh
Số trang:
Tr. 43- 52
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 8(339)
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
ngôn ngữ học lịch sử, nhân chủng học, văn hóa lịch sử
Chủ đề:
Nhân chủng học
Tóm tắt:
Phân tích khả năng vận dụng phương pháp so sánh – lịch sử, một trong ba phương pháp cơ bản của ngôn ngữ học, vào việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa của một cộng đồng người ( với trường hợp cụ thể là tiếng Việt và những hiện tượng văn hóa của người Việt).
Tạp chí liên quan
- Chấn thương cá nhân và chấn thương dân tộc trong thơ của phong trào đô thị miền Nam 1954 - 1975
- Con người chấn thương trong Cỏ lau và Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của Nguyễn Minh Châu
- Tín ngưỡng thờ nữ thần ở Gia Lai
- Yêu người ngóng núi (Nguyễn Ngọc Tư) và Đến độ hoa vàng (Đỗ Bích Thúy) từ góc nhìn cổ mẫu
- Cấu trúc tiểu thuyết và trò chơi của sự đọc nhìn từ kí hiệu con số trong tiểu thuyết Palomar của Italo Calvino