CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Nhân chủng học
1 Nghiên cứu tiêu dùng từ tiếp cận nhân chủng học : phương pháp hành trình / Đặng Thị Thu Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 52 - 54 .- 658
Phương pháp hành trình là phương pháp tiếp cận nhâ chủng học và thu thập dữ liệu định tính được áp dụng trong nghiên cứu marketing. Một quyết định của người tiêu dùng được phân tích nhu một quá trình theo thời gian. Quá trình này nghiên cứu thói quên của người tiêu dùng, phụ thuộc vào 7 giai đoạn, theo đó tác giả quan sát cuộc sống hàng ngày của một hộ gia đình tại Hà Nội Việt Nam. Phương pháp này được áp dụng để hiểu rõ hơn hành vi và sự thay đổi của người tiêu dùng. Đây là một phương pháp luận xác nhận rằng tiêu dùng là hiện tượng vốn có trong tất cả các xã hội, không có tiêu dùng không có trao đổi, thì không có những liên kết xã hội và là một sự phân tích của các mối quan hệ xã hội.
2 Ngôn ngữ học lịch sử và đóng góp trong nghiên cứu nhân chủng học / Trần Thị Hồng Hạnh // Ngôn ngữ .- 2017 .- Số 8(339) .- Tr. 43- 52 .- 400
Phân tích khả năng vận dụng phương pháp so sánh – lịch sử, một trong ba phương pháp cơ bản của ngôn ngữ học, vào việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa của một cộng đồng người ( với trường hợp cụ thể là tiếng Việt và những hiện tượng văn hóa của người Việt).