Ảnh hưởng của thông số khối lượng nền lên đáp ứng động của tấm chịu các phương tiện di động
Tác giả: Phạm Đình Trung, Hoàng Phương Hoa, Nguyễn Trọng Phước, Đỗ Kiến QuốcTóm tắt:
Phân tích ảnh hưởng của thông số đặc trưng khối lượng nền lên đáp ứng động của kết cấu tấm chịu các phương tiện di động bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Mô hình nền được mô tả dựa trên mô hình nền động lực học, gồm có: thông số đàn hồi, lớp cắt, cản nhớt và thông số đặc trưng cho ảnh hưởng của khối lượng nền. Mô hình các phương tiện di động được mô tả gồm hai khối lượng tượng trưng cho thân và bánh xe, được nối với nhau bằng lò xo và cản nhớt. Phương trình vi phân chuyển động của hệ kết cấu tấm chịu các phương tiện di động được thiết lập dựa trên nguyên lý cân bằng động và giải bằng phương pháp phân tích số trên toàn miền thời gian. Từ đó, ảnh hưởng của thông số đặc trưng của khối lượng nền được phân tích một cách chi tiết.
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam