Ảnh hưởng của thông số khối lượng nền lên đáp ứng động của tấm chịu các phương tiện di động
Tác giả: Phạm Đình Trung, Hoàng Phương Hoa, Nguyễn Trọng Phước, Đỗ Kiến QuốcTóm tắt:
Phân tích ảnh hưởng của thông số đặc trưng khối lượng nền lên đáp ứng động của kết cấu tấm chịu các phương tiện di động bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Mô hình nền được mô tả dựa trên mô hình nền động lực học, gồm có: thông số đàn hồi, lớp cắt, cản nhớt và thông số đặc trưng cho ảnh hưởng của khối lượng nền. Mô hình các phương tiện di động được mô tả gồm hai khối lượng tượng trưng cho thân và bánh xe, được nối với nhau bằng lò xo và cản nhớt. Phương trình vi phân chuyển động của hệ kết cấu tấm chịu các phương tiện di động được thiết lập dựa trên nguyên lý cân bằng động và giải bằng phương pháp phân tích số trên toàn miền thời gian. Từ đó, ảnh hưởng của thông số đặc trưng của khối lượng nền được phân tích một cách chi tiết.
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển
- Nghiên cứu ứng dụng thí điểm cát nhiễm mặn làm cốt liệu cho kết cấu bê tông cốt thép