Xác định hệ số giảm chấn cho một số kết cấu cầu đang khai thác ở Việt Nam
Tác giả: Vũ Văn Toản, Đỗ Anh Tú
Số trang:
Tr. 30-34
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 03/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ số giảm chấn, kết cấu cầu, phương trình vi phân dao động
Chủ đề:
Kết cấu--Cầu
Tóm tắt:
Trình bày phương trình vi phân dao động có cản của hệ số một bậc tự do và phương pháp thực nghiệm xác định hệ số giảm chấn của kết cấu cầu. Hệ số giảm chấn của một số kết cấu cầu đang khai thác tại Việt Nam được tính toán từ kết quả đo dao động (gia tốc) thực hiện trên các cầu này. Các hệ số giảm chấn này sẽ là thông số đầu vào quan trọng cho mô hình phân tích ứng xử động để đánh giá các hiệu ứng động lực học của các kết cấu cầu đó.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam