Phân tích dao động của cầu đường sắt cao tốc có sử dụng thiết bị giảm chấn MTMDs
Tác giả: ThS. Mai Lựu, KS. Phan Quốc Bảo
Số trang:
Tr. 29-32
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam, Số 3/2009
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624.092
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường sắt cao tốc, phân tích dao động
Tóm tắt:
Giới thiệu về phương pháp phân tích và đánh giá dao động của cầu đường sắt tốc độ cao có sử dụng thiết bị giảm chấn MTMDs. Mô hình phân tích là một cầu dầm giản đơn và đoàn tàu chuyển động với tốc độ không đổi. Phương pháp phân tích chủ yếu dựa vào phương pháp chồng chất mode và kết quả thu được từ lời giải của phương pháp sai phân hữu hạn.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu chế tạo bê tông hạt mịn cường độ chịu nén trên 100 MPa sử dụng hạt xỉ thép thay thế cát
- Nghiên cứu ảnh hưởng của cốt liệu tro bay nhân tạo thay thế một phần cát sông đến khối lượng thể tích và cường độ chịu nén của bê tông
- Ứng dụng của mặt nón trong thiết kế kiến trúc
- Xác định các yếu tố gây vượt chi phí thi công các dự án nhà cao tầng xảy ra tại các thầu ở Việt Nam
- Nghiên cứu sử dụng đá vôi có hàm lượng MgCO3 cao để sản xuất clanhke xi măng