Phân tích dao động của cầu đường sắt cao tốc có sử dụng thiết bị giảm chấn MTMDs
Tác giả: ThS. Mai Lựu, KS. Phan Quốc Bảo
Số trang:
Tr. 29-32
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam, Số 3/2009
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624.092
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường sắt cao tốc, phân tích dao động
Tóm tắt:
Giới thiệu về phương pháp phân tích và đánh giá dao động của cầu đường sắt tốc độ cao có sử dụng thiết bị giảm chấn MTMDs. Mô hình phân tích là một cầu dầm giản đơn và đoàn tàu chuyển động với tốc độ không đổi. Phương pháp phân tích chủ yếu dựa vào phương pháp chồng chất mode và kết quả thu được từ lời giải của phương pháp sai phân hữu hạn.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Tính toán giảm phát thải khí nhà kính từ chuyển đổi phương tiện giao thông theo hướng xanh hơn
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đánh giá khả năng chuyển đổi các cụm công nghiệp Hà Nội sang cụm công nghiệp thông minh – xanh đáp ứng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh