Phân tích dao động của cầu đường sắt cao tốc có sử dụng thiết bị giảm chấn MTMDs
Tác giả: ThS. Mai Lựu, KS. Phan Quốc Bảo
Số trang:
Tr. 29-32
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam, Số 3/2009
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624.092
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường sắt cao tốc, phân tích dao động
Tóm tắt:
Giới thiệu về phương pháp phân tích và đánh giá dao động của cầu đường sắt tốc độ cao có sử dụng thiết bị giảm chấn MTMDs. Mô hình phân tích là một cầu dầm giản đơn và đoàn tàu chuyển động với tốc độ không đổi. Phương pháp phân tích chủ yếu dựa vào phương pháp chồng chất mode và kết quả thu được từ lời giải của phương pháp sai phân hữu hạn.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu móng bè kết hợp cọc để đưa ra giải pháp móng hiệu quả cho nhà cao tầng xây dựng trong đô thị ở Việt Nam
- Ảnh hưởng một số tham số của neo đến hệ số ổn định tổng thể mái dốc
- Giảm thiểu phát thải và chỉ số tiêu thụ năng lượng của bê tông nhiều tro bay ở Việt Nam
- Giải pháp thiết kế thông hơi hiệu quả trong nhà cao tầng
- Độ lún của móng cọc có xét ảnh hưởng của các móng lân cận