Phân tích ổn định nền đường đắp trên nền đất yếu gia cố bằng hệ cọc đất – tro bay – xi măng có xét ảnh hưởng của các yếu tố ngẫu nhiên
Tác giả: PGS.TS. Châu Trường Linh, TS. Trần Trung Việt. ThS. Võ Trọng Vinh, ...
Số trang:
Tr. 41 – 48
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cọc đất – tro bay – xi măng, đất yếu, gia cố, mô hình Response suface
Chủ đề:
Gia cố--Nền đất yếu
Tóm tắt:
Trình bày một số kết quả nghiên cứu về gia cố nền đất yếu tại Tp. Trà Vinh bằng hệ cọc đất tro bay – xi măng như: Khả năng áp dụng cọc đất – tro bay – xi măng để gia cố hàm lượng tro bay – xi măng, đề xuất được mô hình giữa các ứng xử và các biến số phụ thuộc thông qua các hệ số hồi quy trong mô hình, cũng như phương pháp dự báo độ lún cố kết và độ ổn định nền đường dựa trên mô hình “Response suface” và bài toán độ tin cậy.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





