Nâng cao độ chính xác của phương pháp nhận dạng cản nội ma sát từ số liệu đo hàm phản ứng tần số gia tốc của kết cấu
Tác giả: ThS. Vũ Đình Hương, PGS. TS. Phạm Đình Ba
Số trang:
Tr. 70-72
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 04/2015
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Động lực học công trình, cản nội ma sát, nhận dạng cản, hàm phản ứng tần số gia tốc.
Chủ đề:
Kết cấu--Xây dựng
Tóm tắt:
Bài báo sử dụng phương pháp độ rộng tổng quát để nhận dạng các tham số của mô hình cản nội ma sát của hệ kết cấu. Sử dụng số liệu đo hàm phản ứng tần số gia tốc để xây dựng các công thức ước lượng hệ số cản. Khảo sát với hệ 2 bậc tự do cho thấy, các công thức đề xuất có độ chính xác cao hơn và phạm vi ước lượng rộng hơn các công thức cơ bản hiện có khi nhận dạng, ước lượng hệ số cản nội ma sát.
Tạp chí liên quan
- Phân tích và khuyến nghị hoàn thiện tiêu chuẩn gối cầu TCVN 13594-8:2023 cho cầu đường sắt tốc độ cao có yêu cầu kháng chấn
- Phân tích tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ ở nước ta bằng Python
- Giải pháp giếng cát đóng túi trong xử lý nền đất yếu và khả năng ứng dụng tại Việt Nam
- Nâng cao hiệu quả việc thực hành tay nghề thi công cơ bản và công tác sản xuất kết hợp sinh viên Khoa Công trình - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
- Nỗ lực của nhà thầu hướng đến thành công dự án nhà công nghiệp : phân tích nghiên cứu liên quan





