Nguyên nhân và tác hại của hiện tượng nứt sớm mặt đường bê tông xi măng phân tấm và phương pháp ứng dụng phần mềm HIPERPAV dự báo nứt sớm
Tác giả: ThS. Trần Thị Thu Hà, ThS. Đặng Khánh
Số trang:
Tr. 52 – 56
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông xi măng, nứt sớm, độ bền, phần mềm HIPERPAV, nguyên nhân, tác hại
Chủ đề:
Bê tông xi măng
Tóm tắt:
Hướng dẫn dùng phần mềm HIPERPAV do Cục Đường bộ Liên Bang Mỹ phát triển nhằm dự báo quá trình hình thành nứt sớm của mặt đường bê tông xi măng phân tấm. Thông qua việc điều chỉnh các thông số đầu vào của phần mềm, các biện pháp phòng ngừa sẽ được rút ra nhằm thiết kế và thi công mặt đường bê tông xi măng đảm bảo không có nguy cơ xuất hiện nứt sớm.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





