Tính toán chiều dày tấm mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép trong giai đoạn chế tạo và thi công
Tác giả: TS. Vũ Thế Sơn, ThS. Võ Hồng Lâm, ThS. Lê Thị Xuân Thu
Số trang:
Tr. 40 – 44
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông cốt thép dự ứng lực, lắp ghép, sản xuất thi công
Tóm tắt:
Trong khi mặt đường cứng đổ tại chỗ chỉ kiểm toán tải trọng xe và nhiệt độ trong quá trình khai thác mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDUL) lắp ghép cần phải đảm bảo tấm không bị phá hoại trong giai đoạn sản xuất và thi công do đặc điểm đúc sẵn ở nhà máy và thi công lắp ghép tại công trường. Bài viết trình bày những đề xuất tính toán để kiểm toán chiều dày tấm BTCTDUL đúc sẵn trong giai đoạn sản xuất và lắp đặt.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





