Tính toán chiều dày tấm mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép trong giai đoạn chế tạo và thi công
Tác giả: TS. Vũ Thế Sơn, ThS. Võ Hồng Lâm, ThS. Lê Thị Xuân Thu
Số trang:
Tr. 40 – 44
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông cốt thép dự ứng lực, lắp ghép, sản xuất thi công
Tóm tắt:
Trong khi mặt đường cứng đổ tại chỗ chỉ kiểm toán tải trọng xe và nhiệt độ trong quá trình khai thác mặt đường bê tông cốt thép dự ứng lực (BTCTDUL) lắp ghép cần phải đảm bảo tấm không bị phá hoại trong giai đoạn sản xuất và thi công do đặc điểm đúc sẵn ở nhà máy và thi công lắp ghép tại công trường. Bài viết trình bày những đề xuất tính toán để kiểm toán chiều dày tấm BTCTDUL đúc sẵn trong giai đoạn sản xuất và lắp đặt.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đặc điểm cường độ đất yếu gia cố bằng các loại tro xỉ khác nhau
- Ảnh hưởng đồng thời của cốt liệu lớn tái chế và tỷ lệ nước/xi măng đến cường độ chịu nén và mô đun đàn hồi của bê tông cốt liệu tái chế