Lượt lời trong tương tác thầy – trò trên lớp học
Tác giả: PGS. TS. Vũ Thị Thanh Hương
Số trang:
Tr. 25-33
Tên tạp chí:
Ngôn ngữ
Số phát hành:
Số 11/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tương tác trong lớp học, phân chia lượt lời, dạy và học.
Chủ đề:
Dạy và học--Sáng tạo
Tóm tắt:
Trình bày kết quả nghiên cứu về các chiến lược phân chia lượt lời trong tương tác thầy – trò trên lớp học để qua đó đánh giá vai trò tích cực của học sinh. Cụ thể, bài viết trả lời 2 câu hỏi nghiên cứu chính: Giáo viên và học sinh sử dụng những chiến lược phân chia lượt lời như thế nào trong giờ học chính khóa? Những chiến lược đó tác động đến việc dạy – học trên lớp học như thế nào?
Tạp chí liên quan
- Tín ngưỡng thờ nữ thần ở Gia Lai
- Yêu người ngóng núi (Nguyễn Ngọc Tư) và Đến độ hoa vàng (Đỗ Bích Thúy) từ góc nhìn cổ mẫu
- Cấu trúc tiểu thuyết và trò chơi của sự đọc nhìn từ kí hiệu con số trong tiểu thuyết Palomar của Italo Calvino
- Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
- Thúc đẩy tiếp cận văn hóa số trong bình đẳng giới : những phát hiện ban đầu nghiên cứu nhận thức của người dân về chuyển đổi số trên mạng xã hội