Nghiên cứu cơ chế làm việc của giải pháp kết cấu “Metal Road”
Tác giả: TS. Đặng Đăng Tùng, TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, ThS. Vũ Việt HùngTóm tắt:
Giải pháp cầu hệ khung không gian “Metal road” là giải pháp trong đó dầm chủ, hệ liên kết ngang và trụ tròn thép được liên kết cứng với nhau tạo thành một hệ khung ổn định. Giải pháp này được dùng phổ biến ở Nhật Bản những năm gần đây. Trong kết cấu “Metal-Road” trụ ống thép nhồi bê tông làm trụ đỡ hệ dầm và sàn mặt cầu đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ làm việc của kết cấu. Trước khi ứng dụng giải pháp này vào thực tiễn ở Việt Nam, lý thuyết tính toán và các tiêu chuẩn thiết kế cũng như khả năng ứng dụng cần được nghiên cứu và đề xuất. Nghiên cứu này sẽ tập trung vào việc phân tích và đề xuất lý thuyết tính toán sức kháng cũng như đánh giá các tiêu chuẩn thiết kế tham khảo cho kết cấu trụ ống thép nhồi bê tông.
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại

 
                        
                    





