Nghiên cứu kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường áp dụng cho đường giao thông nông thôn khu vực phía Bắc Việt Nam
Tác giả: KS. Nguyễn Vũ Việt, KS. Nguyễn Thành Đô
Số trang:
Tr. 33-37.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 1+2/2014
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bê tông xi măng, kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường, đường giao thông nông thôn.
Tóm tắt:
Trong thực tế khi đề cập đến ứng suất nhiệt tấm bê tông xi măng mặt đường người ta thường dựa theo quy trình 22TCN 223-95 và lấy rT = 0,84h. Một số tác giả khác lại áp dụng các quy trình như JTG D40-2002 của Trung Quốc, AASHTO của Mỹ, Road Note 29 của Anh…và thường chưa được thống nhất, chưa phù hợp với điều kiện mỗi vùng của Việt Nam. Vì vậy, tác giả đã tiến hành thu thập các số liệu về nhiệt độ và bức xạ của những năm gần đây, đồng thời dựa trên cơ sở lý thuyết về sự truyền nhiệt để đánh giá sự ảnh hưởng của ứng suất nhiệt tới kích thước tấm bê tông xi măng mặt đường giao thông nông thôn của khu vực.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





