Phân tích ứng dụng tàu cao tốc có xét đến độ cong thanh ray và tương tác với đất nền sử dụng phương pháp phần tử chuyển động
Tác giả: TS. Lương Văn Hải, Đinh Hà Duy, Trần Minh Thi
Số trang:
Tr. 57-59
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 08/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ thống tàu cao tốc, phương pháp phần tử chuyển động, lực tương tác phi tuyến
Chủ đề:
Hệ thống Tàu cao tốc
Tóm tắt:
Phân tích ứng xử động của tàu cao tốc xét đến độ cong thanh ray và tương tác với đất nền, thông qua việc sử dụng phương pháp phần tử chuyển động MEM (Moving Element Mothod). Các kết quả phân tích số được triển khai nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của những yếu tố quan trọng đến ứng xử của hệ thống tàu và thanh ray.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thiết kế mặt cắt ngang hầm đô thị và hầm ngoài đô thị đáp ứng điều kiện an toàn giao thông
- Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động
- Tổ chức và quản lý hợp đồng dự án Thiết kế - Đấu thầu - Xây dựng
- Study on using rice husk ash from ceramic kiln as a partial alternative for cement in mortar = Nghiên cứu sử dụng tro trấu từ lò nung gốm để thay thế một phần xi măng trong vữa
- Xác định nguyên nhân gây chậm trễ tiến độ trong xây dựng nhà máy công nghiệp : nghiên cứu trường hợp tại Bình Dương, Việt Nam