Quan hệ của tộc người với quốc gia – dân tộc Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục
Tác giả: Lê Minh Anh, Phạm Thị Thu Hà
Số trang:
Tr. 31 – 39
Tên tạp chí:
Dân tộc học
Số phát hành:
Số 6 (198)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
370
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Dân tộc thiểu số, chính sách, giáo dục, Việt Nam
Chủ đề:
Giáo dục
&
Dân tộc thiểu số--Việt Nam
Tóm tắt:
Giới thiệu vài nét về giáo dục của các dân tộc thiểu số trước năm 1986; chính sách dạy ngôn ngữ cho học sinh dân tộc thiểu số; chính sách cho giáo viên, học sinh ở vùng dân tộc thiểu số; sự phát triển giáo dục của các dân tộc thiểu số qua một số ví dụ tại hai tỉnh Hà Giang và Trà Vinh.
Tạp chí liên quan
- Tìm hiểu một số lỗi ngứ pháp tiếng Việt của sinh viên Trung Quốc qua các bài viết luận
- Sự chuyển hóa ý nghĩa của từ vị giác 咸 (hàm) trong tiếng Hán và “mặn” trong tiếng Việt
- Đặc trưng văn hóa – dân tộc của thành ngữ Tày có các thành tố chỉ bộ phận cơ thể biểu thị trí tuệ của con người
- Câu hỏi trong tiếng Khơ Mú ở Việt Nam
- Đánh giá tác động của chính sách về ngôn ngữ dân tộc thiểu số đối với ngành giáo dục tại tỉnh Đắk Lắk