Nghĩa vụ bảo mật thông tin khách hàng theo quy định pháp luật một số nước trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Thoa
Số trang:
Tr. 31-42
Tên tạp chí:
Khoa học Pháp lý
Số phát hành:
Số 7 (101)
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Bảo mật, thông tin khách hàng, ngân hàng
Tóm tắt:
Phân tích một số quy định về nghĩa vụ bảo mật thông tin khách hàng của tổ chức hoạt động ngân hàng theo quy định pháp luật của một số nước trên thế giới và so sánh với pháp luật Việt Nam, từ đó đưa ra một vài khuyến nghị nhằm hoàn thiện các quy định của pháp luật Việt Nam về vấn đề này.
Tạp chí liên quan
- Một số ý kiến góp ý hoàn thiện các quy định về thông báo trong thủ tục thi hành án dân sự
- Mâu thuẫn, bất cập trong hệ thống pháp luật và vai trò của Kiểm toán nhà nước trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công
- Tổ chức thi hành pháp luật - Kinh nghiệm quốc tế và những gợi mở cho Việt Nam
- Bảo đảm quyền con người trong đại dịch COVID-19 và những vấn đề pháp lý đặt ra cho Việt Nam
- Phân tích vấn đề bảo mật thông tin cá nhân trong văn bản pháp quy Việt Nam