Nghiên cứu ứng dụng phương pháp số trong tính toán ổn định mái dốc nền đường thuộc dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Tác giả: ThS. Hoàng Phương Tùng, KS. Trần ChungTóm tắt:
Tính toán ổn định mái dốc là một trong những công việc quan trọng trong quá trình thiết kế mái dốc nền đường đào, nhất là tuyến cấp cao như dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Việc xác định tính ổn định của mái dốc được đánh giá qua hệ số an toàn và hình dạng của mặt trượt. Thông qua kết quả nghiên cứu và tính toán ổn định mái dốc bằng 3 phần mềm Slopew V7.1; Plaxis V8.2; Flac Slope V5.0, để xác định được hình dạng mặt trượt, hệ số an toàn và sự khai thác kết quả giữa các phần mềm, lựa chọn được một phần mềm phù hợp với nước ta hiện nay và trong tương lai. Đồng thời từ kết quả tính tác giả đã so sánh, đánh giá kết quả và tiến hành đề xuất phương án gia cố mái dốc vừa đảm bảo độ ổn định, kinh tế và mỹ quan của tuyến đường cao tốc này.
- Phân hạng nguy hiểm cháy và cháy nổ cho nhà sản xuất có nguy cơ nổ bụi tại Việt Nam
- Ảnh hưởng của đường quan hệ lực cắt - chuyển vị ngang của gối cách chấn đa lớp đến hiệu quả giảm chấn của nhà cách chấn đáy có kết cấu tường gạch
- Ảnh hưởng của sườn đứng đến khả năng chịu nén đúng tâm của khối xây bằng gạch đất không nung
- Nguyên nhân phá hủy bề mặt gạch tháp Khương Mỹ và giải pháp hạn chế hư hỏng gạch phục chế, sử dụng gia cường khối xây tháp trong môi trường biển
- Nghiên cứu ứng dụng thí điểm cát nhiễm mặn làm cốt liệu cho kết cấu bê tông cốt thép