Nghiên cứu bệ phản áp tăng cường tải trọng giới hạn nền đất yếu chịu tải trọng của nền đường đắp
Tác giả: NCS. ThS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Hoàng Đình Đạm
Số trang:
Tr. 15-18.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 3/2013
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Kỹ thuật xây dựng, nền đất yếu, nền đường đắp, bệ phản áp tăng cường tải trọng.
Tóm tắt:
Sử dụng bài toán nghiên cứu đã có về trạng thái ứng suất giới hạn của nền đất tự nhiên chịu tác dụng của tải trọng nền đường đắp và bệ phản áp, với mô tả đất là vật liệu hạt rời, nền đất dưới tác dụng của móng mềm để khảo sát bệ phản áp ảnh hưởng đến sự phát triển của vùng biến dạng dẻo, tải trọng giới hạn và kiến nghị lựa chọn bệ phản áp của nền đắp trên nền đất yếu.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại