Trình tự các bước thiết kế sử dụng hỗn hợp lớp bê tông nhựa tạo nhám
Tác giả: ThS. Nguyễn Phước Minh
Số trang:
Tr. 25-31
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 10/2011
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Xây dựng đường ô tô, bê tông nhựa tạo nhám.
Tóm tắt:
Độ nhám mặt đường hay sức chống trượt của mặt đường là một yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho xe chạy với vận tốc cao. Cấp kỹ thuật càng cao, lưu lượng xe tăng trưởng lớn và tốc độ xe chạy tăng càng đòi hỏi mặt đường phải đủ độ nhám để đảm bảo cho xe chạy được ổn định và an toàn, đặc biệt là trong tình trạng nóng ẩm và mưa nhiều. Bài báo này liên hệ đến việc thiết kế hoàn thiện hỗn hợp lớp bê tông nhựa tạo nhám trong điều kiện hiện có của Việt
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu thực nghiệm xác định áp lực sóng xung kích trên bề mặt đất do 2 lượng nổ liên tiếp trong không khí
- Sử dụng lý thuyết biến dạng cắt tính toán động lực học của dầm bê tông cốt thanh composite aramid trên nền đàn hồi chịu tác dụng của hệ dao động di động
- Hiện tượng phồng rộp nền gạch lát sàn : nguyên nhân, biện pháp phòng tránh và giải pháp khắc phục
- Nghiên cứu ứng dụng BIM trong mô phỏng cháy nổ và thoát hiểm công trình dân dụng trong giai đoạn khai thác
- Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của sợi thép trong gia cường kháng uốn dầm bê tông cốt thép bằng bê tông chất lượng siêu cao