Phân tích ảnh hưởng lún của việc xây dựng đường hầm Metro đến các công trình lân cận khu vực thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: ThS. Nguyễn Anh Tuấn, Lê Thanh Bình
Số trang:
Tr. 11-15, 25.
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 6/2011
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Đường hầm metro, lún công trình, kỹ thuật xây dựng đường hầm.
Tóm tắt:
Việc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến hầm Metro ở nước ta hiện nay còn rất mới mẻ. Sự lún xuống của mặt đất do thi công hầm metro ảnh hưởng rất lớn đến các công trình lân cận. Bài báo giới thiệu phương pháp phần tử hữu hạn thông qua sử dụng phần mềm Plaxis 3D Tunnel để tính toán độ lún và phân tích ảnh hưởng của độ lún đến công trình xung quanh khi xây dựng hầm metro. Kết quả nghiên cứu của bài báo có thể ứng dụng trong việc xây dựng công trình hầm metro trong điều kiện địa chất thành phố Hồ Chí Minh.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu ứng dụng hỗn hợp xỉ than, tro bay có gia cố xi măng làm lớp đáy móng trong kết cấu nền - mặt đường ô tô bằng phương pháp thí nghiệm
- Nghiên cứu phát triển vật liệu không nung không cần xi măng - gạch lát vỉa hè từ vật liệu geopolymer
- Ảnh hưởng của hàm lượng nước đến biến dạng co ngót của bê tông sử dụng cát mịn phối trộn cát nghiền trong xây dựng cầu
- Một góc nhìn về kiến trúc cổ điển ở châu Âu thế kỷ 18 và 19, thông qua một số thành tựu của KTS John Nash và KTS Charles Garnier
- Sự tương đồng trong triết lý thiết kế bền vững : từ nhà vườn truyền thống người Việt Tây Nam bộ đến tiêu chuẩn kiến trúc xanh đương đại





