Ảnh hưởng của tiết diện điện và đường tên vòm đến nội lực và biến dạng trong cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh kéo và đường xe chạy dưới
Tác giả: TS. Phùng Mạnh Tiến, TS. Lê Mạnh Tường, ThS. Lê Hoàng An
Số trang:
Tr. 5-11
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 3/2011
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
Phòng Báo - Tạp chí(hủy)
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cầu bê tông cốt thép, biến dạng trong cầu vòm, tiết diện điện
Tóm tắt:
Cầu vòm ống thép nhồi bê tông là một dạng kết cấu cầu mới với nhiều ưu điểm về khả năng chịu lực, kinh tế, thẩm mỹ, mới được xây dựng ở nước ta trong những năm gần đây. Chính vì thế việc nghiên cứu để đưa kết cấu này ứng dụng rộng rãi trong các công trình cầu là một vấn đề rất cần thiết. Bài báo khảo sát ảnh hưởng của tiết diện vành vòm và đường tên vòm đến nội lực, biến dạng trong cầu vòm ống thép nhồi bê tông có thanh kéo và đường xe chạy dưới.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu chế tạo bê tông hạt mịn cường độ chịu nén trên 100 MPa sử dụng hạt xỉ thép thay thế cát
- Nghiên cứu ảnh hưởng của cốt liệu tro bay nhân tạo thay thế một phần cát sông đến khối lượng thể tích và cường độ chịu nén của bê tông
- Ứng dụng của mặt nón trong thiết kế kiến trúc
- Xác định các yếu tố gây vượt chi phí thi công các dự án nhà cao tầng xảy ra tại các thầu ở Việt Nam
- Nghiên cứu sử dụng đá vôi có hàm lượng MgCO3 cao để sản xuất clanhke xi măng