Quyền tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam: Khung pháp luật và thực tiễn
Tác giả: Huỳnh Thị Ánh Phương, Bùi Quang Dũng
Số trang:
Tr. 23-25
Số phát hành:
Tập 66 - Số 4 - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Pháp luật, quyền, tiếp cận giáo dục, trẻ em khuyết tật
Chủ đề:
Quyền con người
&
Trẻ em
Tóm tắt:
Trên cơ sở tổng quan và phân tích nguồn tài liệu có sẵn, nghiên cứu này tóm tắt khung pháp luật và làm rõ thực tiễn tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam. Trên cơ sở các cam kết quốc tế, Việt Nam đã xây dựng khung pháp luật khá chặt chẽ nhằm thừa nhận và đảm bảo thực hiện các quyền của trẻ em khuyết tật. Bài báo đưa ra một số khuyến nghị chính sách nhằm tăng cường hiệu quả của khung pháp luật, bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục tốt hơn cho trẻ em khuyết tật.
Tạp chí liên quan
- Tính giá trị và độ tin cậy của thang đo ngược đãi trẻ em ICAST - C: Nghiên cứu tại một trường trung học cơ sở tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
- Áp xe thận ở trẻ em: Báo cáo ca bệnh
- Kháng kháng sinh của Helicobacter pylori và một số yếu tố liên quan ở trẻ em loét dạ dày tá tràng
- Xoắn đại tràng sigma ở trẻ em: Nhân một trường hợp và điểm qua y văn thế giới
- Nguy cơ tái phát bệnh võng mạc trẻ sinh non sau điều trị tiêm Aflibercept