Quyền tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam: Khung pháp luật và thực tiễn
Tác giả: Huỳnh Thị Ánh Phương, Bùi Quang Dũng
Số trang:
Tr. 23-25
Số phát hành:
Tập 66 - Số 4 - Tháng 4
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
340
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Pháp luật, quyền, tiếp cận giáo dục, trẻ em khuyết tật
Chủ đề:
Quyền con người
&
Trẻ em
Tóm tắt:
Trên cơ sở tổng quan và phân tích nguồn tài liệu có sẵn, nghiên cứu này tóm tắt khung pháp luật và làm rõ thực tiễn tiếp cận giáo dục của trẻ em khuyết tật ở Việt Nam. Trên cơ sở các cam kết quốc tế, Việt Nam đã xây dựng khung pháp luật khá chặt chẽ nhằm thừa nhận và đảm bảo thực hiện các quyền của trẻ em khuyết tật. Bài báo đưa ra một số khuyến nghị chính sách nhằm tăng cường hiệu quả của khung pháp luật, bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục tốt hơn cho trẻ em khuyết tật.
Tạp chí liên quan
- Hydroxyapatite trong ứng dụng in khung 3D tái tạo xương : tiềm năng và thách thức
- Khả năng loại bỏ methyl đỏ trong dung dịch nước bằng than hoạt tính từ vỏ cây keo lai (Acacia Hybrid)
- Nghiên cứu cơ chế hấp phụ và tán xạ Raman tăng cường bề mặt của formaldehyde
- Ảnh hưởng của áp suất đến tần số Einstein, nhiệt độ Einstein và hệ số Debye-Waller phổ EXAFS của kim loại kẽm
- Ảnh hưởng của kích thước đến nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ Debye của các hạt nano Ni





