Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng bền vững sản phẩm thời trang của sinh viên : vai trò trung gian của nhận thức môi trường
Tác giả: Bùi Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thu Hải
Số trang:
Tr. 43 - 45
Số phát hành:
Số 659 - Tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hành vi tiêu dùng, sản phẩm thời trang, sinh viên
Chủ đề:
Sản phẩm thời trang
&
Hành vi tiêu dùng
Tóm tắt:
Nghiên cứu tìm hiểu tác động của chuẩn chủ quan, sự quan tâm tới hình ảnh bản thân, sự quan tâm tới vấn đề môi trường ý thức thời trang, nhận thức về môi trường tới ý định sử dụng sản phẩm thời trang bền vững. Mẫu của nghiên cứu là sinh viễn các trường đại học, với phương pháp chọn mẫu thuận tiện thu được 465 câu trả lời hợp lệ. Nghiên cứu chỉ ra tồn tại mối quan hệ có ý nghĩa thống kê giữa chuẩn chủ quan, sự quan tâm tới hình ảnh bản thân, sự quan tâm tới vấn đề môi trường, ý thức thời trang, nhận thức về môi trường và ý định sử dụng sản phẩm thời trang bền vững. Nghiên cứu cũng chứng minh vai trò trung gian của nhận thức về môi trường – đây là đóng góp quan trọng của nghiên cứu.
Tạp chí liên quan
- Xác định các rủi ro cho dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài
- Một số giải pháp khai thác và quản trị dữ liệu tuần hoàn thông qua ứng dụng hộ chiếu sản phẩm kỹ thuật số
- Quản lý phát triển nhà ở cho công nhân phục vụ khu công nghiệp Cát Lái 2, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Phong cách lãnh đạo doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số
- Rủi ro thanh quyết toán cho nhà thầu trong ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam : nguồn rủi ro và pháp lý bảo vệ