CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Sản phẩm thời trang

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng bền vững sản phẩm thời trang của sinh viên : vai trò trung gian của nhận thức môi trường / Bùi Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thu Hải // .- 2024 .- Số 659 - Tháng 5 .- Tr. 43 - 45 .- 658

Nghiên cứu tìm hiểu tác động của chuẩn chủ quan, sự quan tâm tới hình ảnh bản thân, sự quan tâm tới vấn đề môi trường ý thức thời trang, nhận thức về môi trường tới ý định sử dụng sản phẩm thời trang bền vững. Mẫu của nghiên cứu là sinh viễn các trường đại học, với phương pháp chọn mẫu thuận tiện thu được 465 câu trả lời hợp lệ. Nghiên cứu chỉ ra tồn tại mối quan hệ có ý nghĩa thống kê giữa chuẩn chủ quan, sự quan tâm tới hình ảnh bản thân, sự quan tâm tới vấn đề môi trường, ý thức thời trang, nhận thức về môi trường và ý định sử dụng sản phẩm thời trang bền vững. Nghiên cứu cũng chứng minh vai trò trung gian của nhận thức về môi trường – đây là đóng góp quan trọng của nghiên cứu.

2 Tính "cool" của sản phẩm thời trang : nghiên cứu thực nghiệm về nguyên nhân và kết quả / Nguyễn Hữu Khôi, Nguyễn Thị Nga, Cảnh Chí Hoàng // .- 2020 .- Số 511 .- Tr. 68-78 .- 650.01

Dựa trên mẫu nghiên cứu 250 sinh viên, nghiên cứu sử dụng phương pháp bình phương bé nhất bán phần (PLS-SEM) để kiểm định giả thuyết đề xuất. Kết quả cho thấy, hầu hết các giả thuyết nghiên cứu đều được ủng hộ bởi dữ liệu, từ đó, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý học thuật và quản trị