Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng bền vững sản phẩm thời trang của sinh viên : vai trò trung gian của nhận thức môi trường
Tác giả: Bùi Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Thu Hải
Số trang:
Tr. 43 - 45
Số phát hành:
Số 659 - Tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hành vi tiêu dùng, sản phẩm thời trang, sinh viên
Chủ đề:
Sản phẩm thời trang
&
Hành vi tiêu dùng
Tóm tắt:
Nghiên cứu tìm hiểu tác động của chuẩn chủ quan, sự quan tâm tới hình ảnh bản thân, sự quan tâm tới vấn đề môi trường ý thức thời trang, nhận thức về môi trường tới ý định sử dụng sản phẩm thời trang bền vững. Mẫu của nghiên cứu là sinh viễn các trường đại học, với phương pháp chọn mẫu thuận tiện thu được 465 câu trả lời hợp lệ. Nghiên cứu chỉ ra tồn tại mối quan hệ có ý nghĩa thống kê giữa chuẩn chủ quan, sự quan tâm tới hình ảnh bản thân, sự quan tâm tới vấn đề môi trường, ý thức thời trang, nhận thức về môi trường và ý định sử dụng sản phẩm thời trang bền vững. Nghiên cứu cũng chứng minh vai trò trung gian của nhận thức về môi trường – đây là đóng góp quan trọng của nghiên cứu.
Tạp chí liên quan
- Khoa học và công nghệ phục vụ tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam
- Máy tính lượng tử, cơ hội và thách thức đối với an toàn an ninh
- Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính: Giải pháp mới đánh giá năng lực thí sinh
- Nghiên cứu hóa học về lipid và phát triển các chuỗi sản phẩm từ sinh vật biển Việt Nam
- Ứng dụng mô hình quản trị tinh gọn tích hợp số hóa dịch vụ khám chữa bệnh ngoại trú