Phát triển thương mại điện tử ở Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số
Tác giả: Cao Anh Thịnh, Nguyễn Thị Thu HằngTóm tắt:
Thương mại điện tử đã và đang trở thành xu hướng phát triển ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Thương mại điện tử đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong đó có Việt Nam. Trong những năm qua, Hà Nội là một trong những địa phương đứng đầu về chỉ số phát triển thương mại điện tử. Thực tiễn cho thấy, thương mại điện tử đã góp phần vào đổi mới hoạt động mua sắm, tiêu dùng của nhân dân Thủ đô, được doanh nghiệp và người dân ứng dụng ngày càng rộng rãi. Bài viết đánh giá thực trạng phát triển thương mại điện tử tạiTP. Hà Nội dựa trên một số tiêu chí cơ bản đã được xây dựng, từ đó đề xuất giải pháp thúc đẩyphát triển thương mại điện tử trong những năm tới.
- Thương mại điện tử và tác động của thương mại điện tử tới môi trường Việt Nam
- Lợi ích và rủi ro khi tham gia thương mại điện tử : nghiên cứu tệp người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam
- Một số phương pháp xây dựng và đánh giá hệ thống khuyến nghị trong thương mại điện tử
- Ảnh hưởng của thương mại điện tử đến kinh tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
- Thách thức trong quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam