Ngôn ngữ học tri nhận và sự hình thành ý niệm
Tác giả: Phạm Thị Quỳnh Hương
Số trang:
Tr. 25-28
Số phát hành:
Số 351 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngôn ngữ học tri nhận, sự nghiệm thân, tư duy, cơ sở ngôn ngữ
Chủ đề:
Ngôn ngữ học
&
Ngôn ngữ học tri nhận
Tóm tắt:
Tập trung làm rõ cơ sở của ngôn ngữ học tri nhận với việc hình thành các ý niệm. Ngôn ngữ học tri nhận là một hướng nghiên cứu liên ngành. Nó nghiên cứu những phương thức tư duy, sự hình thành ngôn ngữ dựa trên cơ sở của sự trải nghiệm.
Tạp chí liên quan
- Ẩn dụ trong quan niệm ngôn ngữ học tri nhận xã hội của Dirk Geeraerts
- Mối quan hệ giữa ngôn ngữ và văn hóa nhìn từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận
- Thành ngữ có yếu tố chỉ loài vật trong tiếng Việt từ lí thuyết ngôn ngữ học tri nhận
- Mạo từ tiếng Anh từ góc nhìn ngôn ngữ học tri nhận
- Nghiệm thân liên quan đến hình ảnh ẩn dụ trong tiếng Nhật