Ngôn ngữ học tri nhận và sự hình thành ý niệm
Tác giả: Phạm Thị Quỳnh Hương
Số trang:
Tr. 25-28
Số phát hành:
Số 351 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
400
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngôn ngữ học tri nhận, sự nghiệm thân, tư duy, cơ sở ngôn ngữ
Chủ đề:
Ngôn ngữ học
&
Ngôn ngữ học tri nhận
Tóm tắt:
Tập trung làm rõ cơ sở của ngôn ngữ học tri nhận với việc hình thành các ý niệm. Ngôn ngữ học tri nhận là một hướng nghiên cứu liên ngành. Nó nghiên cứu những phương thức tư duy, sự hình thành ngôn ngữ dựa trên cơ sở của sự trải nghiệm.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu xây dựng từ điển địa danh tâm linh
- Giải mã một truyện cười từ góc độ ngữ nghĩa học diễn ngôn
- Thiết kế học liệu đọc hiểu tiếng Anh theo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành kĩ thuật tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội từ góc nhìn của Ngôn ngữ học chức năng hệ thống
- Nét đặc trưng văn hóa qua thành ngữ miêu tả cảm xúc chứa từ chỉ bộ phận cơ thể người trong tiếng Anh và tiếng Việt
- Ngôn ngữ trong thơ Trần Hùng (qua tập Mắt mắt khuya từng đàn)