Báo cáo trách nhiệm xã hội tại các trường đại học Việt Nam
Tác giả: Lê Thị Thanh Hải, Phạm Thị Mai AnhTóm tắt:
Trường đại học có trách nhiệm xã hội đối với tất cả các bên hữu quan và có trách nhiệm phải công bố thông tin về việc thực hiện trách nhiệm xã hội của nhà trường, đặc biệt trong bối cảnh đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững cũng như do nhu cầu sử dụng thông tin của các bên hữu quan của trường đại học ngày càng cao. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc thực hiện lập và công bố báo cáo trách nhiệm xã hội của các trường đại học còn hạn chế cả về nội dung và hình thức. Nghiên cứu khái quát khung lý thuyết về trách nhiệm xã hội của các trường đại học (USR) và hệ thống báo cáo trách nhiệm xã hội của trường đại học trên thế giới, thực hiện khảo sát và đánh giá thực trạng các báo cáo hiện hành của các trường đại học Việt Nam, từ đó đưa ra các đề xuất, kiến nghị để nâng cao hoạt động công bố thông tin về thực hiện trách nhiệm xã hội và các mục tiêu phát triển bền vững của các trường đại học một cách phù hợp theo từng giai đoạn.
- Phân tích các nhân tố tác động đến nền kinh tế ngầm cấp tỉnh tại Việt Nam : tiếp cận mô hình MIMIC
- Tác động của việc làm trái trình độ tới tiền lương của các cử nhân ngành kinh doanh và quản lý ở Việt Nam
- Quan hệ giữa Non-Fungible Tokens và thị trường chứng khoán Việt Nam
- Tác động của mạng xã hội và trải nghiệm khách hàng tới sự hài lòng, ý định quay trở lại và hành vi truyền miệng về homestay của khách du lịch nội địa
- Ảnh hưởng của sự hài lòng tới ý định mua sắm lặp lại đối với khách hàng gen Z trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam : vai trò trung gian của sự tin tưởng





