Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo
Tác giả: Võ Thanh HảiTóm tắt:
Việc phát triển công nghệ phục vụ giáo dục, hướng tới đào tạo cá thể hóa là tiêu chí để hội nhập và phát triển trong lĩnh vực giáo dục đào tạo là vấn đề cấp thiết hiện nay, trong đó, tại Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Vì vậy, để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục và đào tạo thì cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tạo đột phá trong đổi mới hoạt động giáo dục và đào tạo; đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tác động tích cực, toàn diện tới phương thức hoạt động, chất lượng, hiệu quả và công bằng trong giáo dục
- Nghiên cứu về tự chủ đại học ở Việt Nam: Tổng quan từ các công bố quốc tế và trong nước
- Xây dựng, phát triển chương trình là xu hướng của cơ sở bồi dưỡng hiện nay
- Tích hợp mô hình thông tin công trình vào đào tạo đại học khối ngành Xây dựng
- Đào tạo theo định hướng CDIO và một số khóa học ngắn hạn bồi dưỡng nhân lực ngành xây dựng phục vụ phát triển bền vững các tỉnh Tây Nam Bộ
- Tổng quan về đào tạo và hành nghề kiến trúc trên thế giới và tại Việt Nam