Phát huy vai trò của ngân hàng thương mại trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay
Tác giả: Trần Thị Việt Thạch
Số trang:
Tr. 73 - 77
Số phát hành:
K1 - Số 259 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
657
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Trái phiếu doanh nghiệp, thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu ngân hàng, ngân hàng thương mại, vai trò của ngân hàng thương mại
Tóm tắt:
Ngân hàng thương mại (NHTM) đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển ổn định, lành mạnh của thị trường trái phiếu Doanh nghiệp (TTTPDN) mỗi quốc gia. Với nhiều chức năng như nhà phát hành, nhà đầu tư, tổ chức cung ứng các dịch vụ, các NHTM vừa là người tạo cung, cầu cho thị trường, vừa là người cung ứng các dịch vụ chất lượng cao. Bài viết tập trung đánh giá vai trò của NHTM trên TTTPDN tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp để phát huy vai trò của NHTM trong thúc đẩy phát triển ổn định và lành mạnh của TTTPDN.
Tạp chí liên quan
- Phát huy vai trò của marketing nội bộ trong các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ngân hàng thương mại Việt Nam trước làn sóng Fintech
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Phân tích mối quan hệ giữa quản trị nguồn nhân lực và hoạt động đổi mới sáng tạo của nhân viên : trường hợp Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam
- Đa dạng nguồn thu nhập và những tác động đến thu nhập ngoài lãi của ngân hàng thương mại Việt Nam





