Kinh nghiệm phát triển ngành Halal của Thái Lan
Tác giả: Đinh Công HoàngTóm tắt:
Thị trường Halal đã và đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Ngày nay, đối tượng tiêu dùng sản phẩm Halal không chỉ dùng trong phạm vi 57 quốc gia Hồi giáo trên thế giới, mà nó còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng tại các quốc gia phi Hồi giáo khác. Đối với các nước Hồi giáo, phát triển thị trường Halal mang ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ nét văn hóa cũng như thể hiện sự tôn trọng và đáp ứng những yêu cầu của kinh Qur’an, luật Shariah và tiêu chuẩn Halal. Còn đối với những nước phi Hồi giáo, đây là cơ hội tốt cho các nước phát triển lĩnh vực kinh tế mới phù hợp với xu thế chung của thế giới về phát triển ngành công nghiệp không khói và bảo vệ môi trường, đồng thời là cơ hội cho các nước khai thác tiềm năng mới của “con gà đẻ trứng vàng” này. Trong bài viết này, tác giả tập trung phân tích kinh nghiệm quốc tế của Thái Lan, đây là một quốc gia phi Hồi giáo nhưng tốc độ tham gia thị trường Halal rất lớn. Vậy quốc gia này đã xây dựng chiến lược phát triển ngành Halal như thế nào? Và làm cách nào để sản phẩm Halal có mặt trên toàn thế giới, đặc biệt là những quốc gia Hồi giáo tin dùng? Việt Nam sẽ rút ra bài học như thế nào về phát triển ngành Halal phù hợp với điều kiện trong nước và đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế?
- Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên : nghiên cứu tại Đại học Duy Tân
- Securing wireless networks with proactive UAV jamming = Bảo mật mạng không dây bằng UAV gây nhiễu chủ động
- Robot model transporting people climbing stairs = Mô hình robot vận chuyển người leo cầu thang
- Chấn thương cá nhân và chấn thương dân tộc trong thơ của phong trào đô thị miền Nam 1954 - 1975
- Con người chấn thương trong Cỏ lau và Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của Nguyễn Minh Châu





