Ảnh hưởng từ phong cách lãnh đạo đến sự hài lòng của nhân viên tại các ngân hàng thương mại
Tác giả: Nguyễn Duy Khánh
Số trang:
Tr. 107-111
Số phát hành:
Số 820 - Tháng 3
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
332.12
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, nhân tố ảnh hưởng, nhân viên, lãnh đạo, sự hải lòng
Tóm tắt:
Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo đích thực và sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần với vai trò trung gian của động lực làm việc và sự gắn kết của nhân viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 309 nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở TP. Hồ Chí Minh và phân tích bằng công cụ CB-SEM. Kết quả cho thấy, động lực và sự gắn kết trong công việc là những biến số quan trọng để giải thích mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo đích thực và sự hài lòng công việc của nhân viên tại ngân hàng thương mại.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu mô hình tối ưu hóa mạng lưới vận tải phục vụ hàng nông sản xuất khẩu
- Ứng dụng viễn thám và GIS phân tích biến động sử dụng đất khu vực TP. Tây Ninh giai đoạn 2015 - 2025
- Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thay đổi dịch vụ ngân hàng của giới trẻ tại Hà Nội
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng trong ngân hàng số: Nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
- Phát triển tài sản số và hàm ý chính sách cho Việt Nam