Nỗ lực và kết quả công việc của lao động giao hàng công nghệ ở Việt Nam : vai trò của đặc điểm nhiệm vụ và động lực
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Nguyệt Trần Thị Hoàng Hà Lưu Thị Thuỳ DươngTóm tắt:
Nghiên cứu này là xem xét sự tác động của yếu tố đặc điểm nhiệm vụ đối với động lực, nỗ lực làm việc và kết quả công việc của các lao động giao hàng công nghệ tại Việt Nam. Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 253 lao động giao hàng công nghệ, kết quả nghiên cứu cung cấp bằng chứng về mối quan hệ tác động trực tiếp giữa các yếu tố đặc điểm nhiệm vụ với động lực bên trong và ảnh hưởng tích cực của động lực làm việc với nỗ lực và kết quả làm việc của lao động giao hàng công nghệ. Đặc biệt, vai trò điều tiết ngược chiều của động lực bên ngoài với động lực bên trong cũng được khẳng định trong nghiên cứu này. Các phát hiện của nghiên cứu cung cấp thêm các quan điểm mới về việc thiết kế các dịch vụ giao hàng công nghệ nhằm thúc đẩy động lực và nỗ lực trong công việc của người lao động.
- Hiệu lực của Quyền Hiến định trong lĩnh vực luật tư: Xu thế nghiên cứu trên thế giới và triển vọng ở Việt Nam
- Hoàn thiện pháp luật xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
- Cảm thức sinh thái trong thơ chữ Hán Việt Nam và Hàn Quốc
- Mờ hóa nhân vật trong Mù lòa của José Saramago và Thành phố bị kết án biến mất của Trần Trọng Vũ từ góc nhìn văn học so sánh
- Bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ nhìn từ góc độ cấu trúc văn bản